LÀM THẾ NÀO SỬ DỤNG MÁY CẮT DÂY MOLIPDEN ĐỂ XỬ LÝ KHUÔN CHÍNH XÁC?

Máy cắt dây nhiều lần có nhiều lợi thế khi cắt phôi với chiều dày lớn hoặc biên dạng khó gia công và thường được lựa chọn là bước gia công tinh cuối cùng để hoàn thiện sản phẩm nên tính chính xác phải là tuyệt đối và yêu cầu sự cẩn thận cao vì nếu lỡ có sai sót thì hậu quả sẽ khá nghiêm trọng, có thể phải làm lại chi tiết mới. Hãy cùng Văn Thái tìm hiểu làm thế nào sử dụng máy cắt dây molipden để xử lý khuôn chính xác trong bài viết dưới đây.

1.Máy cắt dây nhiều lần molipden

Không giống như máy cắt dây đồng, đối với máy cắt dây nhiều lần molipden việc gia công hoàn thiện một bộ khuôn với độ chính xác cao yêu cầu tính tỷ mỉ và khó khăn hơn rất nhiều.

Ngày này các dòng máy cắt dây molipden nhiều lần đã có sự cải tiến hơn về phần thân máy đặc biệt, hệ thống phần cơ khí cũng được cải tiến chính xác hơn.

MÁY CẮT DÂY THÁI CHÂU DÒNG SA - Máy cắt CNC

2.Những lợi thế của việc đi dây trong việc cắt khuôn

Khi cắt dây cắt phôi, có nhiều lợi thế. Nó sử dụng các khái niệm xử lý tiên tiến quốc tế và mượn dây chậm. Trong quá trình cắt phôi, quy trình cắt được lặp đi lặp lại nhiều lần và thiết bị xử lý được cải tiến. Phôi được xử lý bằng khuôn chính xác và thiết bị phần cứng của máy công cụ được nâng cấp để cải thiện độ chính xác của máy công cụ, để có thể xử lý. Trong quá trình gia công, chất lượng của phôi có thể được đảm bảo hơn, và độ ổn định của máy công cụ trong quá trình sử dụng được cải thiện, tránh sự xuất hiện của jitter, v.v. trong quá trình gia công, ảnh hưởng đến quá trình gia công và đã đạt được nhiều cải tiến. Nó có chất lượng cao trong gia công phôi.   

Trong quá trình gia công chính xác của phôi, dây giữa được dựa vào công nghệ cắt nhiều dây chậm trong quy trình cắt của phôi, do đó chất lượng của phôi được xử lý cao hơn và hiệu quả của quy trình tốt hơn. Trong quy trình, đây là một cải tiến về xử lý phôi trong quy trình cấp liệu nhanh. Nó sử dụng khuôn chính xác hơn để làm cho chất lượng xử lý phôi cao hơn. Nó có cấu trúc đơn giản trong quá trình cắt, do đó tốc độ không chậm. như vậy mà hiệu quả của nó là rất cao, thời gian để hoàn thành xử lý một phôi là tương đối ngắn, và do đó chi phí tiêu thụ là tương đối nhỏ, đi dây với cắt dây chi phí xử lý yêu cầu tương đối thấp.

3.Lưu ý khi gia công các sản phẩm chính xác trên máy cắt dây molipden

Để gia công các sản phẩm chính xác trên máy cắt dây molipden thì chúng ta cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Kiểm tra tiếp xúc và bắt chặc lại các gối và ốc vitme định kỳ hàng tháng với các trục X,Y,U,V Tra dầu thường xuyên, Các vị trí cần đỡ pully,pully cũng cần phải được kiểm tra và bắt chặc và định kỳ thay thế, dây cắt cần được căng đạt yêu cầu.
  • Đối với gia công khuôn, Các vị trí lỗ Pin và biên dạng quan trọng cần gia công cắt ít nhất 3 lần để đạt được độ bóng và dung sai cần thiết.
  • Gia công với một chương trình khép kín không tự ý mở khóa trục bàn máy và dy chuyển bằng tay sang một vị trí gia công mới mà phải để máy tự động làm điều đó, Việc này giúp ta tránh được sai số của vitme khi ta mở khóa trục.
  • Cải thiện tối đa tham số điện gia công để quy trình gia công ổn định, dòng A ổn định nhất.
  • Xử lý phôi sạch sẽ trước khi gia công, tránh tạp chất, bavia..

Nhìn chung đối với các nguyên công tinh cuối cùng như cắt dây, thì đòi hỏi tính tỷ mỉ và cẩn thận cao. Ngày nay máy cắt dây nhiều lần cnc cũng đã dần phổ biến, đối với gia công cắt 3 lần thì bề mặt đạt được độ chính xác và độ bóng tương đối ổn định.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau: 

– Hotline: 0384 393 888

– Email: linhkienvanthai@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2u, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầ vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng