TỔNG HỢP CÁC YÊU CẦU KỸ THUẬT CỦA TRUYỀN ĐỘNG BÁNH RĂNG

Các yêu cầu kỹ thuật, thông số đánh giá của bộ truyền động bánh răng. Như các bạn biết thì bánh răng muốn chuyền truyển động được thì nó cần ăn khớp với một bánh răng khác. Hai bánh răng muốn ăn khớp được với nhau thì chúng phải có cùng một hệ số gọi là modun (m). Vậy thì dựa vào đâu để đánh giá được các yêu cầu của bộ truyền ăn khớp đạt tiêu chuẩn hay không để từ đó có các biện pháp khắc phục hoặc cải tiến. Hãy cùng Văn Thái tìm hiểu các yêu cầu kỹ thuật của truyền động bánh răng qua bài viết dưới đây.

Dựa vào kiến thức và kinh nghiệm thì trên thực tế có 4 yếu tố kỹ thuật chính để đánh giá về bộ truyền động bánh răng:

CÁC KIỂU BÁNH RĂNG TRUYỀN ĐỘNG - Dầu nhờn Mofast

Thứ 1: Mức chính xác động học:

Là yêu cầu cần sự phối hợp chính xác về góc quay của bánh dẫn và bánh bị dẫn của truyền động bánh răng của xích động học chính xác của dụng cụ đo, xích phân độ của máy gia công bánh răng, xích cắt ren của máy tiện ren… bánh răng trong truyền động này thường có modun nhỏ, chiều dài răng không lớn, làm việc dưới tải trọng và tốc độ nhỏ.

Thứ 2: Mức làm việc êm: 

Nghĩa là bánh răng phải có tốc độ quay ổn định, không có sự thay đổi tức thời về tốc độ gây ra va đập và tiếng ồn. Yêu cầu này đề ra đối với những truyền động trong hộp tốc độ của động cơ máy bay, ô tô, tua bin,.. bánh răng trong truyền động thường có modun trung bình, chiều dài răng lớn , tốc độ vòng quay đạt 120-150 m/s, công suất truyền tới 40.000Kw

Thứ 3: Mức tiếp xúc bề mặt răng: 

Mức tiếp xúc mặt răng lớn đặc biệt là tiếp xúc theo chiều dài. Mức tiếp xúc mặt răng đảm bảo độ bền của răng nếu truyền mô men xoắn lớn. Mức tiếp xúc bé thì truyền động càng yếu.

Thứ 4: Độ hở: 

Yêu cầu về Độ hở mặt bên giữa các mạt răng phía không làm việc của cặp răng ăn khớp. Bất kỳ bộ truyền bánh răng nào cũng cần yêu cầu này để tạo điều kiện bôi trơn mặt răng, bồi thường cho sai số dãn nở nhiệt, sai số do gia công và lắp ráp, tránh hiện tượng kẹt răng.

Đơn vị gia công bánh răng chất lượng - Sieuthibaoho.com.vn

Như vậy dựa vào 4 yếu tố trên, về Mức chính xác động học, về mức làm việc êm, về mức tiếp xúc bề mặt răng hay độ hở thì chúng ta hoàn toàn đánh giá được tính chất và điều kiện làm việc của bộ truyền động bánh răng. Việc đánh giá đảm bảo các yêu cầu truyền động khi làm việc, sẽ giúp nâng cao tuổi bền của bộ truyền động đồng thời nâng cao chất lượng của chi tiết máy của máy công cụ.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau: 

– Hotline: 0384 393 888

– Email: linhkienvanthai@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàn gmà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2u, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầ vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng.