KINH NGHIỆM ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MẶT CẮT KHI DÙNG MÁY CẮT DÂY MOLIPDEN

Hiện nay, trên thị trường có vô số những dòng máy cắt dây được sản xuất ra nhằm phục vụ được hầu hết các nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng. Tuy nhiên, dòng máy phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay là máy cắt dây molipden. Bởi kết quả mà chúng mang lại thì vô cùng tốt. Hãy cùng Văn Thái tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Với chi phí đầu tư thấp, vận hành đơn giản và tốc độ gia công nhanh, máy cắt dây molipden đang là một lựa chọn chủ yếu và hiệu quả của đa số doanh nghiệp và xưởng cơ khí vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay.

Kinh nghiệm để nâng cao chất lượng mặt cắt khi sử dụng máy cắt dây Molipden

Máy Cắt Dây CNC & Ứng Dụng Trong Gia Công Chi Tiết 2022

Kinh nghiệm thực tế cho thấy máy cắt dây molipden không cho độ nhẵn bề mặt cao lắm, nhưng chúng ta có thể hạn chế tối đa để đạt được độ nhẵn và CX theo yêu cầu chấp nhận được bằng các cách sau:

– Khi quấn tang dây lên để chuẩn bị cắt ta phải tiến hành căng dây thật cẩn thận nếu căng dây không đều chỗ chùng chỗ căng sẽ gây ra tình trạng không ổn định về vận tốc dây, bụng dây,..

– Cắt nhiều dây molipden mòn và đã lỏng tang dây mà chưa đứt ta cũng nên căng lại để đảm bảo không bị quá mòn dây ảnh hưởng đến độ chính xác gia công.

– Vòng bi đai nối dây trên và dưới rất hay rơ dão điều nay bây giời thay thế dễ dàng luôn luôn kiểm tra định kỳ để thay mới trước khi có sự cố xảy ra.

– Vừa thay cuộn dây mới mà thấy không thể cắt được, đứt dây lúc này có rất nhiều nguyên nhân, do chế độ cắt không hợp lý, chế độ thời gian đánh xung điện,.. Phôi cắt dầy thì phải để vòng quay động cơ lớn để có thể thoát phôi tốt tránh hiện tượng kẹt phôi chập dây không đánh xung được. Khắc phục hết mà không có khả năng cắt qua được lúc này ta tiến hành chạy về gốc chuẩn và tiến hành chạy ngược lại tránh đoạn đường cắt không được,.. Nguyên nhân có thể do tạp chất trong thép VD, SKD là hạt sạn thì không thể cắt được.

– Độ bù dây cũng có nhiều kinh nghiêm để có độ cx kích thước thường ta dùng hai loại d=0.12mm và d=0.18mm (loại này đựoc dùng nhiều hơn cả) trong trường hợp d=0.18 nếu ta bu dây 0.09 (nửa đường kích dây ) kích thước của ta sẽ bị hụt do khe hở cắt thông thường bao giờ cũng > Đường kính dây. Thường ta vẽ trên CAD sau đó nối chúng thành đường pline và ta tiến hành offset đường chạy cắt luôn =0.12 sau đó vào máy cắt dây bỏ chế độ bù. Cái này cũng không CX mà phôi dầy mỏng mà có chế độ bù hợp lý do khe hở có khác nhau. Vật liệu đồng đỏ rất bết phôi nên cho cắt với vòng quay động cơ lớn .

Nếu vật cắt mỏng ta nên hạ đầu cần cắt xuống để tránh giữa hai tang dây quá dài gây ra hiện tượng bụng sóng càng gần sát vật cần cắt càng tốt.

– Vật càng dầy độ nhẵn bề mặt càng cao.

– Hợp kim cắt chậm hơn, cắt côn cũng cho tốc độ cắt chậm

– Nếu tiến hành cắt vòng tròn mà đo thấy có hiện tượng DX khác DY thì nên kiểm tra phần cơ khí máy.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi với mong muốn mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Ngoài ra, nếu quý khách hàng cần tìm mua các sản phẩm về hợp kim và linh kiện cơ khí khác.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua các hình thức sau: 

– Hotline: 0384 393 888

– Email: linhkienvanthai@gmail.com

Công ty Văn Thái chúng tôi chuyên cung cấp các linh kiện và tất cả các loại hợp kim theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất dao phay gỗ, với mã hợp kim đa dạng như: YG6, YG6Z, YG8, YG3X, YG15C, YG20C, YG25C… tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà chúng tôi có: dây cắt Trường Thành, dây cắt Cánh Chim ( xanh, đỏ ), dây cắt Quang Minh ( cam, xanh ), dây cắt Honglu ( giấy, nhựa ), dây cắt Kim Cương và cả dây cắt Nhôm,… dầu cắt dây DX-2, dầu cắt JIARUN #1 ( JR#1) ( dầu xanh lá ), dầu cắt JUARUN 2A, hộp dầu JIARUN 3A, dầu SDK2, dầu SDK 3 ( dầu vàng ), dầu SDK 118, dầu WED-218 và cả dầu mài JD,…. Động cơ điện, động cơ bước tiến, bánh xe (puly), nút đồng, nắp đậy, bộ bạc đạn bánh xe, bạc đạn, động cơ điện, máy bơm, card HL, dây Curoa, hợp kim dẫn điện,….

Lựa chọn Văn Thái và các sản phẩm do Văn Thái cung cấp quý khách sẽ vô cùng hài lòng vì chúng tôi có:

  • Dịch vụ giao hàng nhanh
  • Hậu mãi tốt
  • Sản phẩm giá thành hợp lý, chủng loại đa dạng